Wednesday

ทำ Detox Water / Energy Boost Water มันง่ายนะ ดีด้วย



เฮ๊โหล !

สามวันที่ผ่านมาเริ่มออกกำลังกายกับโปรแกรม Focus T25 เป็นการออกกำลังกายแบบเข้มข้น เป็นเวลา 25 นาที คือแบบ 25 นาทีเองอ่า เอาจริงๆปะ นั่งกดมือถือเล่นแป๊บๆ ผ่านไปครึ่งชม.ละ บางทีนั่งเล่นเป็น ชม. เล่นไปหยิบขนมกินไป เพลินๆ แว๊ก!! ชอคโกแลตหมดถุงซะละ อ้วนหน่าก๊ะ สุขภาพเสียด้วย 

ถามว่าตอนนี้ร่างเป็นยังไง ....​? 
ตอบได้เลยว่า "ร้าวระบม" แต่ไม่ล้มเลิกค่ะ จะทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดโปรแกรม จบโปรแกรมแล้วก็จะหาอย่างอื่นมาทำอีก จะทำให้เป็นนิสัย นี่คือเป้าหมาย :)  

อ่ะๆ นอกเรื่องคร่าาา เรื่องออกกำลังกาย Focus T25 เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนะว่ายังไง วันนี้มาแชร์ข้อมูลในการทำ Detox Water / Energy Boost Water สองตัวนี้ต่างกันยังไง สำหรับน้ำผึ้งมันไม่ได้ต่างกันนะ แต่เปลี่ยนแค่ส่วนผสม และน้ำที่ใช้เป็นตัวหลักค่ะ 

ข้อมูลพวก Detox Water หาได้ตาม internet เลยนะ และที่น้ำผึ้งตามอ่านบ่อยๆก็เป็นพวก Pinterest ที่เหล่า Blogger เมืองนอกมาแชร์เอาไว้ ก็ลองหาข้อมูลและทำตามดูค่ะ มันไม่มีผิดถูกนะ แล้วแต่ว่าเราจะครีเอทอะไร ^^ / 

Detox Water / Energy Boost Water. 
ส่วนประกอบหลัก

1. ผลไม้ที่เราชื่นชอบ และหาข้อมูลมาแล้วว่าให้อะไรกับร่างกาย ประมาณ 2-3 ชนิด เลือกตามที่ชอบเลยค่ะ หรือบางทีอาจจะมีสาระแหน่ ใบมิ้นเป็นส่วนผสมด้วยก็ได้ ช่วยในเรื่องของกลิ่นค่ะ 
2. น้ำเปล่า (สำหรับ Detox Water) / โซดา (สำหรับ Energy Boost Water) เพราะอะไร? เดี๋ยวอธิบายนะคะ 
3. โหลแก้ว ขวดแก้ว หรือ ภาชนะอะไรก็ได้ค่ะที่ทำให้เราอยากดื่ม แบบจูงใจเรา 

วิธีทำง๊ายง่าย 
(สำหรับวันนี้น้ำผึ้งทำเป็นตัว Energy Boost Water)

1. น้ำผึ้งเลือก มะนาว แอปเปิลเขียว เพราะกลิ่นและรสชาติของผลไม้สองชนิดนี้มันทำให้เวลาเราเหนื่อยๆสดชื่นขึ้น 
2. เราก็จัดการหั่นผลไม้ที่เตรียมไว้หน่าก๊ะ 








เอ่อ  ผลไม้ทุกอย่างก่อนเอามาทำน้ำผึ้งแช่ล้างให้สะอาดด้วย เบกกิ้งโซดา  นำเบกกิ้งโซดาผสมน้ำเปล่า และเอาผลไม้ลงไปแช่ประมาณ 15 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีก 2 ครั้ง และน้ำผึ้งก็หั่นใส่ขวดทั้งเปลือก เลยค่ะ 



3. ใส่โซดาเข้าไปเลย ที่ใส่โซดาเพราะว่าโดยส่วนตัวนะ พอลองทำแบบนี้แล้วดื่มหลังออกกำลังกายเสร็จมันจะรู้สึกสดชื่นมากกว่าน้ำเปล่าธรรมดา  (แอบใส่สตอเบอร์รี่กับแบล็คเบอร์รี่ ไปนิดนึงเพิ่มกลิ่นและรสชาติ)




แช่เย็นไว้ให้คุณค่าของผลไม้รสชาติและกลิ่นออก พอออกกำลังกายเสร็จก็มาดื่ม สดชื่นนนน มีกลิ่นหอมอ่อนๆของเบอร์รี่ และรสเปรี้ยวนิดของๆของมะนาวและแอปเปิล แต่พอเหนื่อยๆก็ค่อยๆจิบกันนะ สำลักนะจ๊ะ ^^  เทน้ำซ้ำได้ประมาณ 2 - 3 รอบ นะ




Ingredients For Detox Water / Energy Boost Water

( For this time I did an energy boost water )

1. Fruits that you like or what benefits for your health. 
2. Water (for Detox Water) or Sparking Water (For Energy boost water ; that will make you feel fresh after the hard workout) 
3. Bottle 

How to

1. Wash your fruits  as clean as you can. I suggest using baking-soda (yes! that one you use for making bakery) with water and immerse the fruits. For 15 mins and then wash your fruits again 2 times.

2. Slice the fruits 
3. Take them into the bottle. 
4. Add the Sparking water into the bottle.

Why I use speaking water? 
Personally, after I had a hard workout when I drink speaking water with fruits I feel fresher than just water. So that's way I call it " Energy boost water"   


Enjoy your Energy boost today xx 



1 comment:

  1. อยากทราบว่าถ้าไม่แช่เย็นได้มั้นคะ พอดีว่าที่หอไม่มีตู้เย็นแต่อยากลองทำอ่ะค่ะ :D

    ReplyDelete