Saturday

เรื่องราวของการเดินทาง

ตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนไปเวียดนามปีที่แล้ว (2013) ว่าจะกลับมาเขียนบันทึกเรื่องราวที่ได้เจอไว้ในนี้
แต่ก็ไม่ได้เขียน .. เพราะไม่รู้ว่าเราจะเล่ายังไง รายละเอียดมันเยอะ เลยเก็บไว้ในความทรงจำคนเดียว

คิดไปคิดมาถ้ารายละเอียดมันเยอะก็บันทึกเป็นวันๆไปดีกว่ามั้ย? ครั้งนี้เราเลยตั้งใจว่า 5 วันที่จะไปเชี่ยงไฮ้ จะจดบันทีกเรื่องราวต่างทีละวันไว้ในนี้ มันคงสดใหม่และให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเล่ารวดเดียวจบ
เพราะมันคงต้องผ่านกระบวนการคิดเรียบเรียงอย่างปราณีต จนทำให้ความสดใหม่ของเรื่องราวหายไป

ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีใครเข้ามาอ่านมั้ย แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะว่ามันเป็นความสุขของฉัน ซึ่งความสุขของฉันบางทีก็ไม่ได้ต้องการให้ใครมาตัดสิน แต่สิ่งที่ฉันต้องการคือ "การแบ่งปัน" เรื่องราว เท่านั้นเอง